ครั้งที่ 16
วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ.2558
กิจกรรมก่อนเรียน
ดิ่งพสุธา
1. หลับตาแล้วจินตนาการว่าคุณกำลังอยู่บนเครื่องบินลำใหญ่ คุณกำลังมองคนอื่นๆกระโดดลงไปบนพื้นด้านล่างอย่างอิสระ ขณะที่อยู่ระหว่างกำลังรอคิวให้มาถึงตนเองนั้น คุณคิดอะไรอยู่?
2. ถึงตาคุณแล้ว! ครูฝึกพาคุณมาที่ประตู จากนั้น คุณพุ่งตัวออกไปในอากาศเบื้องหน้า ลมแรงพุ่งมาปะทะหน้า ขณะที่คุณดิ่งตัวลงมาจากความสูงกว่าหมื่นฟุต คุณร้องว่าอย่างไร ขณะกำลังดิ่งลงสู่พื้นเบื้องล่าง?
3. คุณลงมาถึงพื้นดินอย่างปลอดภัย ในขณะที่คุณกำลังเก็บร่มชูชีพของคุณอยู่ ครูฝึกก็กำลังเดินตรงมาที่คุณพร้อมกับส่งเสียงเรียกคุณ ครูฝึกพูดอะไรกับคุณ? และคุณตอบอะไร?
+++++++++++++++++++
เอาล่ะ ตอบเสร็จแล้วมาอ่านเฉลยกัน 1. อารมณ์ที่คุณกำลังรู้สึกขณะที่รอคิวอยู่นั้น เป็นสิ่งที่วัดระดับความปรารถนาในเรื่อง sex
2. คำพูดที่คุณตะโกนออกมานั้น หมายถึงสิ่งที่คุณจะพูดเมื่ออารมณ์ของคุณถึงจุดสุดยอด คุณพูดว่า...
3. คำพูดที่ครูฝึกพูดกับคุณคือสิ่งที่คุณคิดว่าคู่ของคุณจะพูดหลังการร่วมรัก !! และคำพูดที่คุณพูดกับครูฝึกหมายถึงสิ่งที่คุณพูดกับคู่รักของคุณนั่นเอง
+++++++++++++++++++
การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ
" ทักษะพื้นฐานทางการเรียน "
เป้าหมาย
- การช่วยให้เด็กแต่ละคนเรียนรู้ได้
- มีความรู้สึกดีต่อตนเอง
- เด็กรู้สึก "ฉันทำได้"
ช่วงความสนใจ
- จดจ่อต่อกิจกรรมในช่วงเวลาหนึ่งได้นานพอสมควร เช่น การเล่านิทาน ต้องไม่ยาวกว่า 5 - 6 หน้า สำหรับเด็กสมาธิสั้น
การเลียนแบบ
- เพื่อน
- ครูประจำชั้น
- ผู้ปกครอง
- คนรอบข้าง
การทำตามคำสั่ง คำแนะนำ
- เด็กได้ยินสิ่งที่ครูพูดชัดหรือไม่
- เด็กเข้าใจคำศัพท์ที่ครูใช้หรือไม่
- คำสั่งยุ่งยากซับซ้อนไปหรือไม่
การวางแผนการเตรียมพื้นฐานทางวิชาการ
- จัดกลุ่มเด็ก
- เริ่มต้นเรียนรู้โดยใช้ช่วงเวลาสั้นๆ
- ให้งานเด็กแต่ละคนอย่างชัดเจนว่าต้องทำที่ไหน
- ติดชื่อเด็กตามที่นั่ง
- ใช้อุปกรณ์ที่เด็กคุ้นเคย
- พูดในทางที่ดี
- เตรียมทุกอย่างให้พร้อมก่อนเด็กมาถึง
ตนเอง : เข้าใจในสิ่งสิ่งที่เด็กเป็น โดยสิ่งสำคัญเรานั้นต้องมีไหวพริบ ควบคุมอารมณ์ตนเองได้ดี ไม่แปรแปรนไปกับสถานการณ์ต่างๆ
เพื่อน : มีความพร้อมมาอยากเต็มที่ โต้ตอบกับอาจารย์ ยิ่งช่วงให้เล่นคำถามจิตวิทยาทุกคนดูตื่นเต้นเป็นอย่างมาก มีความพร้อมในการเรียนมากขึ้น
อาจารย์ : มาสอนตรงเวลามีความเข้าใจในตัวนักศึกษา คอยทบทวนสิ่งต่างๆอยู่เสมอ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น