วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ครั้งที่ 16
วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ.2558
กิจกรรมก่อนเรียน
ดิ่งพสุธา


             แบบทดสอบที่คุณกำลังจะเล่นต่อไปนี้ สามารถทดสอบบางเรื่องที่คุณไม่เคยรู้มาก่อนเลย ดังนั้น จงซื่อสัตย์กับจนเองขณะเล่นเกม โดยตอบความคิดแรกที่ปรากฎขึ้นมาในใจคุณเหลังจากที่อ่านโจทย์เสร็จแล้วทันที เริ่มกันเลย.. 



1. หลับตาแล้วจินตนาการว่าคุณกำลังอยู่บนเครื่องบินลำใหญ่ คุณกำลังมองคนอื่นๆกระโดดลงไปบนพื้นด้านล่างอย่างอิสระ ขณะที่อยู่ระหว่างกำลังรอคิวให้มาถึงตนเองนั้น คุณคิดอะไรอยู่? 



2. ถึงตาคุณแล้ว! ครูฝึกพาคุณมาที่ประตู จากนั้น คุณพุ่งตัวออกไปในอากาศเบื้องหน้า ลมแรงพุ่งมาปะทะหน้า ขณะที่คุณดิ่งตัวลงมาจากความสูงกว่าหมื่นฟุต คุณร้องว่าอย่างไร ขณะกำลังดิ่งลงสู่พื้นเบื้องล่าง? 



3. คุณลงมาถึงพื้นดินอย่างปลอดภัย ในขณะที่คุณกำลังเก็บร่มชูชีพของคุณอยู่ ครูฝึกก็กำลังเดินตรงมาที่คุณพร้อมกับส่งเสียงเรียกคุณ ครูฝึกพูดอะไรกับคุณ? และคุณตอบอะไร? 


+++++++++++++++++++
เอาล่ะ ตอบเสร็จแล้วมาอ่านเฉลยกัน 
1. อารมณ์ที่คุณกำลังรู้สึกขณะที่รอคิวอยู่นั้น เป็นสิ่งที่วัดระดับความปรารถนาในเรื่อง sex

2. คำพูดที่คุณตะโกนออกมานั้น หมายถึงสิ่งที่คุณจะพูดเมื่ออารมณ์ของคุณถึงจุดสุดยอด คุณพูดว่า...

3. คำพูดที่ครูฝึกพูดกับคุณคือสิ่งที่คุณคิดว่าคู่ของคุณจะพูดหลังการร่วมรัก !! และคำพูดที่คุณพูดกับครูฝึกหมายถึงสิ่งที่คุณพูดกับคู่รักของคุณนั่นเอง

+++++++++++++++++++

การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ




     " ทักษะพื้นฐานทางการเรียน "






เป้าหมาย
  • การช่วยให้เด็กแต่ละคนเรียนรู้ได้
  • มีความรู้สึกดีต่อตนเอง
  • เด็กรู้สึก "ฉันทำได้"
ช่วงความสนใจ
  • จดจ่อต่อกิจกรรมในช่วงเวลาหนึ่งได้นานพอสมควร เช่น การเล่านิทาน ต้องไม่ยาวกว่า 5 - 6 หน้า สำหรับเด็กสมาธิสั้น
การเลียนแบบ
  • เพื่อน
  • ครูประจำชั้น
  • ผู้ปกครอง
  • คนรอบข้าง
การทำตามคำสั่ง คำแนะนำ
  • เด็กได้ยินสิ่งที่ครูพูดชัดหรือไม่
  • เด็กเข้าใจคำศัพท์ที่ครูใช้หรือไม่
  • คำสั่งยุ่งยากซับซ้อนไปหรือไม่
การวางแผนการเตรียมพื้นฐานทางวิชาการ
  • จัดกลุ่มเด็ก
  • เริ่มต้นเรียนรู้โดยใช้ช่วงเวลาสั้นๆ
  • ให้งานเด็กแต่ละคนอย่างชัดเจนว่าต้องทำที่ไหน
  • ติดชื่อเด็กตามที่นั่ง
  • ใช้อุปกรณ์ที่เด็กคุ้นเคย
  • พูดในทางที่ดี
  • เตรียมทุกอย่างให้พร้อมก่อนเด็กมาถึง
การประเมินการเรียนการสอน
ตนเอง : เข้าใจในสิ่งสิ่งที่เด็กเป็น โดยสิ่งสำคัญเรานั้นต้องมีไหวพริบ ควบคุมอารมณ์ตนเองได้ดี ไม่แปรแปรนไปกับสถานการณ์ต่างๆ
เพื่อน : มีความพร้อมมาอยากเต็มที่ โต้ตอบกับอาจารย์ ยิ่งช่วงให้เล่นคำถามจิตวิทยาทุกคนดูตื่นเต้นเป็นอย่างมาก มีความพร้อมในการเรียนมากขึ้น
อาจารย์ : มาสอนตรงเวลามีความเข้าใจในตัวนักศึกษา คอยทบทวนสิ่งต่างๆอยู่เสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น